Các thông tin tuyển sinh ngành Kế toán

Tên ngành: KẾ TOÁN

Mã xét tuyển đại học chính quy: 7340301

Tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D07

  1. Ngành Kế toán học gì?

- Kiến thức: Khi học ngành kế toán, sinh viên được trang bị kiến thức đại cương đến kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành để giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác tài chính, kế toán, kiểm toán trong các tổ chức như quản trị tài chính, dòng tiền, kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán nội bộ, kế toán tài sản cố định, kế toán tiền lương, kế toán vật tư, kế toán thuế ...

- Kỹ năng: sinh viên được trang bị thêm những kỹ năng mềm cần thiết như: Phân tích và giải quyết vấn đề; Thử nghiệm, nghiên cứu, khám phá tri thức; Tư duy hệ thống và tư duy phê bình; Kỹ năng tổ chức, lãnh đạo, làm việc theo nhóm; Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình hiệu quả; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng lập kế hoạch… để sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ có những kiến thức nền tảng cơ bản nhất, tìm được công việc tốt phù hợp với chuyên ngành và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

- Ngoại ngữ: sinh viên được trang bị ngoại ngữ chủ yếu là tiếng Anh, đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ trình độ bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tin học: sinh viên được trang bị các kiến thứcvề tin học, đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Cơ hội việc làm Ngành Kế toán

Sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành sau tốt nghiệp tại các công ty trong nước và nước ngoài, các ngân hàng, các cơ quan quản lý kinh tế của nhà nước, các cơ sở giáo dục đào tạo...  với các vị trí việc làm:

- Thủ quỹ, thủ kho, nhân viên kế toán

- Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán viên

- Kế toán trưởng của công ty, doanh nghiệp quốc doanh, doanh nghiệp tư nhân, …

- Trưởng phòng kế toán của đơn vị sự nghiệp (trường học, bệnh viện), cơ quan hành chính (cấp xã phường, quận huyện, tỉnh, thành phố), cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận…

- Giám đốc tài chính

- Cán bộ quản lý thuế, thanh tra thuế, kiểm soát viên

- Nhà tư vấn tài chính

- Nhân viên môi giới chứng khoán

- Nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ

- Giảng viên....

3. Điều kiện học tập và chính sách hỗ trợ sinh viên

- 100% giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ trực tiếp giảng dạy, ngoài ra còn có những chuyên gia đến từ doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy

- Sinh viên được học tập trong môi trường học tập hiện đại với hệ thống phòng học đều được trang bị máy chiếu. Các tài liệu học tập được lưu trữ trong thư viện của nhà trường, với việc tra cứu và mượn tài liệu dễ dàng.

- Sinh viên được tiếp cận vớihệ thống kế toán thực tế thông qua các lớp học Kế toán thực hành đồng thời được giới thiệu đến doanh nghiệp thực tập, làm partime trong thời gian học và xin việc làm sau khi tốt nghiệp

- Sinh viên được trải nghiệm 4 năm đại học trong môi trường thân thiện với sự hỗ trợ nhiệt tình trách nhiệm của hệ thống cố vấn học tập và giáo viên chủ nhiệm chuyên nghiệp đồng thời được tham gia vàocáccâu lạc bộ văn hóa, nghệ thuật, thể thao... của trường, khoa.

- Được hưởng các chế độ chính sách về học bổng và miễn giảm học phí theo quy định

4. Thời gian đào tạo và mức học phí

- Thời gian đào tạo ngành kế toán hệ đại họclà 4 năm.

- Thời gian đào tạo theo kế hoạch là 4 năm, sinh viên viên học tốt có thể tốt nghiệp sớm với than gian học chỉ 3 năm

- Mức học phí của ngành học trong  trường công lập nên tuân thủ các quy định hướng dẫn của Nhà nước về mức học phí, miễn giảm và hỗ trợ học phí cho sinh viên. Học phí trung bình một năm học khoảng 10 triệu đồng.

5. Cơ hội học bổng và mức lương sau khi ra trường

- Sinh viên theo học ngành Kế toán có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập hàng kỳ của Nhà trường, của Khoa Kinh tế & QTKD và có cơ hội nhận học bổng du học ở nhiều nước trên thế giới, cả ở hệ đại học và sau đại học.

- Mức lương phổ biến của sinh viên sau khi ra trường làm đúng ngành là từ 7 ÷ 15triệu đồng, đặc biệt là các bạn có khả năng ngoại ngữ tốt mức thu nhập cao hơn từ 15-25 triệu

 

Bài viết mới

Journal of the Polish Mineral Engineering Society

Journal of the Polish Mineral Engineering Society

» Chi tiết

Polish Mineral Engineering Society

Professsor, Universtiy of Canbera

» Chi tiết

Polish Mineral Engineering Society

Professsor, Universtiy of Canbera

» Chi tiết

Call for paper

Mineral activities are formed by a wide range of mineral exploration, excavation, enrichment, transportation and sales. The contribution of mineral activities to the nations wealth and the sustainable development is more and more globally important

» Chi tiết

Lễ bảo vệ tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị thương mại điện tử K63

Thế hệ Rồng vàng đầu tiên của chuyên ngành Quản_Trị_Thương_Mại_Điện_Tử đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp, chính thức kết thúc 4 năm thanh xuân rực rỡ tại HUMG.

» Chi tiết

Bước nhảy tân sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh DANCE FEBA 2022

Tối qua ngày 25/5 ngày hội bước nhảy dành cho các bạn tân sinh viên Khoa Kinh tế khóa 66 do LIÊN CHI ĐOÀN – LIÊN CHI HỘI KHOA KINH TẾ & QTKD – HUMG tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

» Chi tiết

Giới thiệu ngành Kế toán

Các thông tin tuyển sinh ngành Kế toán

» Chi tiết

Giới thiệu ngành Tài chính - Ngân hàng

Các thông tin tuyển sinh về ngành Tài chính - Ngân hàng

» Chi tiết

Giới thiệu ngành và các chuyên ngành đào tạo của ngành Quản trị kinh doanh

Giới thiệu các chuyên ngành đào tạo của ngành quản trị kinh doanh

» Chi tiết